Header AD

Nên sử dụng tời điện nào cho công trình xây dựng

Việc sử dụng máy tời điện để nâng hạ vật liệu trong xây dựng ngày càng trở nên phổ biến vì nâng suất nâng hạ ngày càng được tăng cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy tời xây dựng giá rẻ mà chất lượng tốt và phù hợp với công việc thì lại là điều không hề dễ dàng. Vậy nên sử dụng loại tời điện xây dựng nào để tối ưu nhất về phí và hiệu quả? Cùng xem trong bài viết dưới đây.

1. Các lưu ý khi lựa chọn máy tời xây dựng

Lựa chọn máy tời điện nói chung và các sản phẩm máy tời xây dựng nói riêng đều có điểm tương đồng như nhau. Các vấn đề mà người sử dụng cần quan tâm là: tốc độ nâng, tải trọng nâng hạ, chiều cao nâng, công suất động cơ và giá thành sản phẩm. Cụ thể như sau:

1.1 Tốc độ nâng

Tốc độ kéo là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công. Máy nâng nhanh sẽ giúp rút ngắn thời gian nâng hạ gia tăng năng suất làm việc. Trên thị trường hiện nay, máy tời xây dựng có nhiều mức tốc độ nâng khác nhau từ 14 – 34m/phút. Tuy nhiên, nếu không có áp lực về tiến độ, nên lựa chọn tời xây dựng tiết kiệm điện năng với tốc độ trung bình 14m/phút.

1.2 Tải trọng nâng hạ

Tải trọng nâng hạ là khối lượng hàng hóa mà thiết bị có thể nâng hạ. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong các thông số kỹ thuật của máy và hầu hết khách hàng sẽ dựa vào tiêu chí này để quyết định mua sản phẩm.

Để chọn được tời treo với tải trọng phù hợp, khách hàng cần xác định khối lượng lớn nhất của hàng hóa và sau đó chọn mua máy có tải trọng lớn hơn một chút. Điều này giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ hơn và đảm bảo an toàn cho người lao động. Thông thường người sử dụng nên nâng khoảng 60-70% tải trọng thực của máy để máy hoạt động ổn định và an toàn nhất.

nên sử dụng tời điện nào cho công trình xây dựng

1.3 Chiều cao nâng hạ

Việc chọn chiều cao nâng hạ phù hợp là rất quan trọng để đạt hiệu suất làm việc tốt nhất và cũng làm một cách tiết kiệm chi phí đầu tư. Bạn cần xác định chiều cao nâng tối đa của vật để chọn cáp tải có chiều dài phù hợp, tránh tình trạng cáp quá ngắn gây ảnh hưởng đến công việc hoặc cáp quá dài gây lãng phí. Các sản phẩm tời điện chuyên dùng trong xây dựng thường có chiều dài cáp tải khác từ 30m đến 100m. Vì vậy, bạn cần chú ý đến chiều cao nâng hạ để chọn sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn máy có cáp tải dài hơn một chút so với chiều cao nâng vật để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt hơn, tránh các trường hợp bị thiếu cáp.

1.4 Công suất hoạt động

Công suất là một yếu tố quan trọng khi chọn mua máy. Khách hàng cần dựa vào công suất được hiển thị trên bảng thông số kỹ thuật để đánh giá xem máy có phù hợp với mục đích sử dụng hay không.

Máy có công suất cao sẽ có khả năng nâng vật nặng tốt hơn. Đối với các xí nghiệp hoặc công trình xây dựng quy mô lớn cần nâng hàng hóa nặng, nên chọn máy có công suất lớn để đảm bảo hoạt động ổn định và bền bỉ. Ngược lại, đối với các công trình xây nhà phố nhỏ, nên chọn máy có công suất nhỏ hơn để tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, để đảm bảo máy hoạt động đúng công suất, trước khi mua, bạn nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng cho bạn vận hành thử máy để kiểm tra xem thiết bị có hoạt động ổn định hay không.

1.5 Giá thành sản phẩm

Đa số thiết bị hiện nay được nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc Đài Loan và có nhiều thương hiệu khác nhau, vì vậy chênh lệch giá là điều bình thường. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của khách hàng, họ có thể lựa chọn dòng máy phù hợp. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi mua những thiết bị giá rẻ, vì chúng có thể là hàng mới nhưng không đảm bảo hiệu quả làm việc. Do đó, khách hàng nên tham khảo bảng giá từ các đơn vị cung cấp uy tín để chọn sản phẩm với giá chuẩn, tránh bị đánh giá cao hoặc bị giá cắt cổ.

2. Gợi ý một số máy tời xây dựng nên sử dụng trong năm 2023

Khách hàng sẽ có rất nhiều các lựa chọn máy tời điện xây dựng sao cho phù hợp với nhu cầu nâng hạ của mình. Dưới đây là một số dòng máy mà bạn nên tham khảo.

  • Tời điện mini Pa1200 Kawasaki: Dùng trong các công trình xây dựng nhỏ, tần suất nâng hạ ít.
  • Tời điện đa năng cdk1 tốc độ 14m/phút: Dùng cho các công trình xây dựng lớn đòi hỏi tính nâng hạ bền bỉ. Với sản phẩm này khác hàng có nhiều sự lựa chọn mức tải trọng tương ứng với các model như 300/600, 500/1000, 750/1500, 1000/2000.
  • Tời điện đa năng cdk1 tốc độ 30m/phút: Dùng cho các công trình xây dựng đòi hỏi tốc độ nâng hạ nhanh và siêu nhanh.
  • Tời điện Kio Đài Loan mã GG: Loại này là hàng cao cấp khả năng nâng chuẩn tải và tần suất nâng hạ lớn hơn so với các mã tời CDK1. Nếu cần một sản phẩm chất lượng thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhưng giá thành của nó thì khá cao.
Tham khảo thêm các sản phẩm tời điện xây dựng khác do kasawa cung cấp https://kasawa.com.vn/may-toi-xay-dung

Đăng nhận xét

Post a Comment (0)

Mới hơn Cũ hơn